Hiện tại, Avatar 2 đã được công chiếu tại 1466 rạp trên khắp lãnh thổ Nhật Bản, một kỷ lục đối với quốc gia này. Nhưng kì lạ rằng bộ phim của đạo diễn James Cameron lại không thể đứng top 1 lượt xem tại đây mặc dù thu về đến 477 triệu yên (85 tỷ VNĐ) trên 259.000 lượt xem.

Tuy Avatar 2 đã ra mắt đến tuần thứ 3 tại Nhật Bản, thế nhưng so với hai cái tên The First Slam Dunk và Suzume thì vẫn còn kém nhiều, dù cả hai bộ phim đã được phát hành trước đó 2 tháng.

Người Nhật thích xem Anime hơn Avatar 2

Credit: Slam Dunk

Theo Cartoon Brew, The First Slam Dunk đã thu về 547 triệu yên (97 tỷ VNĐ) trên 365.000 lượt xem. Tổng doanh thu của bộ anime này đã lên đến 4,2 tỷ yên (12 tỷ VNĐ) trên 2,81 triệu lượt xem, trở thành phim Nhật Bản có doanh thu cao thứ sáu trong năm 2022 tại thị trường nội địa.

The First Slam Dunk là bộ phim điện ảnh chuyển thể từ bộ manga về bóng rổ Slam Dunk của Takehiko Inoue, đã thành công vang dội vào những năm 1990. Còn Suzume lại được chắp bút và đạo diễn bởi “phù thủy” Makoto Shinkai, chính vì vậy sức hút của bộ phim này là không thể bàn cãi.



Credit: Suzume

Được công chiếu toàn quốc vào ngày 11/11, Suzume đã kiếm được 414 triệu yên (khoảng 73 tỷ VNĐ) trên 316.000 lượt xem vào cuối tuần, nhiều hơn gần 60.000 lượt xem so với Avatar trong tuần đầu tiên. Hiện tại, tổng doanh thu của Suzume đã lên đến 9,344 tỷ yên (khoảng 1.647 tỷ VNĐ) tại thị trường Nhật Bản.

Có lẽ rằng phim định dạng 3D đã không còn quá xa lạ với người dân Nhật Bản khi nó đã xuất hiện từ 13 năm trước, mọi người cho rằng Avatar 2 chỉ là một phần hậu truyện của phần một. Ngược lại, với văn hóa xem anime đã có từ lâu, cộng thêm sức hút không nhỏ từ những thương hiệu anime đã từng làm mưa làm gió tại Nhật như Slam Dunk đã khiến cho Avatar 2 bị “lép vế” tại thị trường xứ mặt trời mọc.

XEM THÊM: Anime: Bắt gặp cảnh ‘nóng’ của Naruto và Sasuke trong một MV trên Youtube