Với giai đoạn Tiền Mùa Giải 2022 đang sôi sục cùng những thay đổi mới, cộng đồng LMHT nay càng sôi nổi hơn bao giờ hết với nhiều ý tưởng thú vị. Một trong số những đề xuất đáng lưu tâm chính là LMHT cần 1 đợt nerf tổng thể tới toàn bộ lượng sát thương, hồi phục và lá chắn giai đoạn cuối trận đấu.

Ý tưởng này đã mở ra một cuộc tranh luận sôi nổi không chỉ gói gọn trong cộng đồng. Tuyển thủ LMHT chuyên nghiệp Treatz của SK Gaming cũng thể hiện tinh thần hưởng ứng với bài đăng trên Twitter. Anh chia sẻ: “LMHT sẽ tốt hơn khi nerf đi 20% sát thương và khả năng hồi phục/duy trì”.

Khẳng định của Treatz nhận được nhiều sự ủng hộ với hơn 3000 lượt like bài viết. Phản hồi cho đề xuất này, đội ngũ Riot cuối cùng đã chiều lòng người hâm mộ và thử nghiệm ý tưởng nerf 20% tổng thể cho LMHT.

Vậy meta trò chơi sẽ biến chuyển thế nào nếu nerf đi toàn bộ 20% lượng sát thương, hồi phục và lá chắn? Dù không có dữ liệu cụ thể, cộng đồng LMHT vẫn có thể nghiên cứu 3 kết luận thú vị được Riot công bố sau đây.

Hồi phục sẽ trở nên thiết yếu hơn, ngay cả khi bị nerf

Ảnh: Riot Games

Khi lượng sát thương lên tướng bị giảm đi, tầm quan trọng và tính ứng dụng của khả năng hồi phục sẽ được tăng cao lên rất nhiều.

Những pha trao đổi chiêu thức ngắn hạn trong giai đoạn đi đường giờ đây sẽ chỉ dừng lại ở tình trạng cả 2 bên đều bị thương, thay vì kết thúc với việc 1 trong 2 phải lên bảng đếm số như trước. Lợi thế sẽ thuộc về người chơi có khả năng hồi phục kịp thời để giành chiến thắng trong lần trao đổi chiêu thức tiếp theo.

Giai đoạn trận đấu chịu ảnh hưởng rõ rệt

Ảnh: Riot Games

Giai đoạn đi đường – nơi những pha trao đổi chiêu thức ngắn hạn thường diễn ra – cũng xuất hiện nhiều thay đổi. Sở hữu nhiều khả năng sống sót hơn, người chơi sẽ chuyển sang ưa chuộng lối farm an toàn và tiết kiệm tiền lên đồ chuẩn bị cho giao tranh cuối trận.

Những nước đi nhiều rủi ro không còn được lựa chọn nhiều như trước. Mặt khác, thay đổi này cũng đồng nghĩa với việc có thêm sân chơi cho các vị tướng không ngại thử thách, khi khả năng hồi phục giờ đây đã khác đi rất nhiều.

Thay đổi về tướng: trở lại cội nguồn hoặc hoàn toàn biến mất

LMHT ra sao nếu nerf 20% sát thương 4
Ảnh: Riot Games

Tướng chính là đối tượng chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi những thay đổi mới. Các vị tướng chống chịu sẽ trở nên mạnh vượt trội. Trước đây, để hoàn thành trọng trách, tanker thường chỉ cần sống sót qua giao tranh là đủ. Với 20% giảm sát thương – hồi phục – lá chắn tổng thể, lối chơi chống chịu sẽ còn đơn giản nhiều hơn thế.

Bên cạnh đó, các Pháp Sư sốc sát thương sẽ chỉ còn là những bình hoa di động, đặc biệt là những tướng phụ thuộc vào combo để gây sát thương như Lux và Syndra. Riot không đưa ra được giải pháp cho kết quả bất lợi này trong quá trình thử nghiệm. Cuối cùng, đội ngũ phát triển đã phải hoàn trả lại những giảm thiểu sát thương đã áp dụng lên tướng Pháp Sư.

Vị trí thứ 3 nhận về thay đổi đáng kể trong đợt nerf thử nghiệm là các Sát Thủ sát thương vật lý (STVL). Khác với các Pháp Sư sốc damage nhanh chóng bị out meta, Sát Thủ STVL vẫn giữ lại được khả năng sốc sát thương, đủ để kết liễu đi những kẻ địch quan trọng.

Tuy nhiên, để làm được điều này, các Sát Thủ STVL sẽ phải lên đồ theo lối thuần sát thương. Kha’Zix và Talon sẽ không còn cần những món trang bị như Móng Vuốt Sterak, Vũ Điệu Tử Thần hay Chùy Hấp Huyết. Thay vào đó, các món đồ Sát Lực hoặc sốc sát thương sẽ được lên ngôi.



Kết

Kết luận về thử nghiệm nerf 20% tổng sát thương, hồi phục và lá chắn, Riot cho biết thí nghiệm này khiến đội ngũ phát triển tin rằng đây có thể là 1 phiên bản tốt hơn dành cho LMHT. Tuy nhiên, nhiều quan ngại về các thay đổi diễn ra theo chiều hướng rất tệ cũng được Riot đề cập. “Do đó chúng tôi sẽ cần thận trọng trong quá trình khám phá chúng”, hãng game cho hay.

Liệu những thay đổi thú vị này có đến được với LMHT ở những mùa mới sắp tới? Cùng theo dõi những thông tin mới nhất về LMHT được cập nhật thường xuyên trên ONE Esports trong tương lai.

XEM THÊM: LMHT: 0 điểm tầm nhìn, người chơi vẫn leo thành công rank Cao Thủ chỉ với duy nhất 2 vị tướng