Bilibili – Công ty mẹ của đội tuyển đang thi đấu ở LPL là Bilibili Gaming vừa trúng gói thầu phát sóng độc quyền ba mùa CKTG từ 2020-2022, sau khi vượt qua các công ty truyền hình trực tuyến lớn khác như Douyu, Huya và Kuaishou.

Để trúng gói thầu lớn này, Bilibili đã bỏ ra số tiền rất lớn là 113 triệu USD (~3,000 tỉ VNĐ), trong khi các chuyên gia định giá gói phát sóng này vào chỉ khoảng 70 triệu USD (~1,600 tỉ VNĐ).



Tuy nhiên, với sức hút của các giải đấu LMHT những năm gần đây, số 113 triệu USD không phải quá cao. Chưa tính đến lượng người xem ở Trung Quốc, CKTG 2019 vừa qua đạt kỷ lục khi gần 4 triệu lượt theo dõi trực tuyến trận đấu giữa T1 và G2 Esports. Nếu tính tổng lượng người xem toàn giải đấu, con số này sẽ còn cao hơn rất nhiều.

Với một quốc gia vừa vô địch thế giới hai năm liên tiếp, lượng người hâm mộ Trung Quốc theo dõi giải đấu sẽ còn tăng đột biến hơn, đặc biệt là khi quốc gia này sẽ là chủ nhà của CKTG 2020.

Gói phát sóng độc quyền của Bilibili sẽ chỉ áp dụng cho thị trường Trung Quốc, mọi khu vực và quốc gia khác sẽ mua gói phát sóng riêng từ Riot Games.

XEM THÊM: LMHT: Trung Đông đang trở thành ‘con cưng’ của Riot với sự kiện thi đấu sánh ngang tầm CKTG về tiền thưởng