Vào cuối năm 2019, thị trường trò chơi toàn cầu ước tính trị giá 152 tỷ đô la, với 45% trong số đó (68,5 tỷ đô la) đến trực tiếp từ các trò chơi di động đang có sức tăng trưởng nhanh.

Trên thực tế, trong 18 tháng qua, ngành công nghiệp game toàn cầu đã chứng kiến ​​9,6 tỷ đô la đầu tư. Nếu các khoản đầu tư được duy trì như vậy, số tiền đầu tư được tạo ra trong năm 2018-19 sẽ cao hơn tám năm trước đó cộng lại.

Game di động đang là một thị trường tỷ đô

Ngày nay, trò chơi di động chiếm 33% tổng số ứng dụng, 74% người dùng tải về và họ dành 10% thời gian trên điện thoại là để chơi game. Đến năm 2019, đã có 2,4 tỷ người chơi các trò chơi di động trên toàn thế giới – đó là gần một phần ba dân số toàn cầu.

Người dùng ngày càng có thể tiếp cận trò chơi một cách dễ dàng hơn. Dễ dàng tải xuống, dễ chơi, được tiếp cận bởi hầu hết mọi tầng lớp trong xã hội. Ngày nay, độ tuổi trung bình của một game thủ di động là 36,3 (so với 27,7 của năm 2014).

Với những thay đổi này, không có gì ngạc nhiên khi môi trường đầu tư lĩnh vực trò chơi ngày càng được chú ý và đầu tư. Nó không chỉ đến từ những công ty trong ngành, mà gần đây là từ các thị trường tài chính truyền thống và thậm chí cả chính phủ.

Game di động đang là cơ hội không thể bỏ qua cho các nhà đầu tư

Tencent đã đầu tư 90 triệu đô la vào Pocket Gems và 126 triệu đô la cho Glam Mobile (chiếm 14,6% cổ phần). Nhà sản xuất trò chơi Supercell đã đầu tư 5 triệu đô la vào studio trò chơi di động Redemption Games, Boom Fantasy đã huy động được 2 triệu đô la từ ESPN và MLB. Kể từ khi ra mắt, Pokémon GO đã tạo ra doanh thu 2,3 ​​tỷ đô la.

Sự phát triển mạnh mẽ này đã thu hút sự chú ý của các nhiều nhà đầu tư, những người muốn tìm kiếm cơ hội lớn tiếp theo.