Activision đang vướng vụ tranh chấp nhãn hiệu “warzone” với Warzone.com, LLC, một tựa game chơi trên web cũng liên quan đến chủ đề chiến tranh.

Warzone.com, LLC lập luận rằng họ được độc quyền sở hữu nhãn hiệu “warzone” bởi tựa game chiến lược cùng tên của họ đã ra mắt vào năm 2017. Trong khi đó, Call of Duty: Warzone của Activision ra mắt vào năm 2020 và chưa “xin phép” bản quyền. 

Activision lập tức nộp đơn khiếu nại yêu cầu Warzone.com, LLC hủy bỏ tranh chấp. Họ cho biết, Warzone.com, LLC đã buộc họ ngừng sử dụng cái tên “Warzone” và đòi tiền bồi thường vì vi phạm bản quyền dựa trên giá trị thương hiệu “warzone” đem lại. Tất nhiên Activision không chấp nhận yêu cầu này và mong tòa án ghi nhận thương hiệu của họ. 



Trong đơn khiếu nại, Activision đưa ra hai lập luận dựa theo luật nhãn hiệu:

  • Hai trò chơi là hai sản phẩm hoàn toàn khác nhau. Vì vậy, chắc chắn không ai có thể nhầm lẫn.
  • Thuật ngữ warzone phổ biến trong các trò chơi và Warzone.com, LLC đã không thực thi đầy đủ quyền nhãn hiệu của mình.
Credit: Activision

Nếu hai lập luận trên được tòa án chấp nhận, Activision sẽ chiếm ưu thế trong vụ tranh chấp lần này. Họ cũng chỉ ra 16 tựa game di động hiện đang sử dụng từ Warzone trên Google Play và App Store để làm bằng chứng, cho thấy Warzone.com không đủ cở sở pháp lý để bảo vệ thương hiệu mình. 

Tựa game Call of Duty: Warzone do Activision sản xuất và phát hành vẫn đang thu lời nhờ lượng người chơi trên khắp thế giới. Việc để mất thương hiệu này sẽ khiến công ty tổn thất nặng nề và ảnh hưởng đến chiến lược phát triển trong tương lai.

XEM THÊM: Tactical Gramma – Cụ bà bắn sniper CoD: Warzone siêu đỉnh khiến nhiều game thủ trẻ phải ghen tị