Thời điểm hiện tại, trong meta thi đấu mùa 12, những cập nhật liên tục của Riot Games đã khiến meta dần kéo về late game. Tiêu biểu với trận đấu giữa DK và BRO mới đây, meta thi đấu dường như quay trở lại thời điểm những năm 2017-2018 khi quá khan hiếm những mạng hạ gục và thời gian thi đấu của các ván đấu đều kéo dài hơn 35 phút.

Không chỉ riêng LCK mà ngay cả tại LPL, các trận đấu cũng đang có xu hướng kéo dài hơn, ít mạng hạ gục hơn. Điều này khiến một trận thi đấu LMHT chuyên nghiệp trở nên vô cùng nhàm chán và buồn ngủ. Nguyên do lớn nhất trong việc meta quay trở lại thời điểm đánh kéo late, thủ hòa này chính là việc Riot Games chú trọng việc tăng chống chịu thay vì giảm sát thương. Lý giải về vấn đề này, Riot Games giải thích như sau:

“Khi đánh giá lượng sát thương trong Liên Minh, chúng tôi đã xem qua các hệ thống trong game như: ngọc, trang bị và phép bổ trợ… để tìm hiểu xem hệ thống nào sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất khi giảm sát thương. Và đi đến kết luận là dù các hệ thống sát thương đang hơi cao nhưng chúng vẫn cân bằng với nhau theo một cách tương đối. Và để giữ lại sự cân bằng này, chúng tôi đã quyết định tăng chống chịu của tướng vì nó sẽ giúp chúng tôi tập trung những thay đổi cần thiết cho các hệ thống xung quanh.”

Bản update LMHT 12.11 có tên Giao tranh bất tận 2.0 (Credit: LMHT)

Trong những nỗ lực của mình, nhà phát hành LMHT đã cố gắng cân bằng, chỉnh sửa nhanh tất cả các vị tướng kèm theo từng đợt cập nhật sau khi đã lấy được dữ liệu người dùng từ ngày đầu tiên. Tại LMHT 12.11, với hơn 60 thay đổi đã được cập nhật, biến 12.11 trở thành một trong những phiên bản cập nhật dài nhất từ trước đến nay (nếu không tính các phiên bản Tiền Mùa Giải).



Tại LMHT 12.12, cũng sẽ có một vài thay đổi với hệ thống hồi máu và tạo lá chắn được cập nhật. Các lớp tướng và trang bị vẫn chưa thực sự được cân bằng, một vài vị tướng vẫn cần được chỉnh sửa và hệ thống hồi phục chưa ổn định của Vết Thương Sâu không quá 40%. Nói về trạng thái hiện tại của Vết Thương Sâu (VTS), Riot Games dự định sẽ cân bằng trò chơi xung quanh mức 40% giảm hồi phục.

Credit: LMHT

Về mặt lý tưởng, VTS không phải là trang bị luôn cần mua ở tất cả các trận đấu, mà chỉ nên là trang bị tình huống trong trường hợp đối thủ có hơn 2 tướng hồi máu mạnh. Trong tương lai, sức mạnh của các hiệu ứng hồi máu sẽ bị giảm thiểu để tương ứng với chỉ số VTS ở thời điểm hiện tại.

Theo Riot Games, ở thời điểm hiện tại, những cập nhật chống chịu giúp người chơi có cơ hội thể hiện kỹ năng nhiều hơn và nhịp độ giao tranh trong mỗi trận đấu dần trở nên hợp lý hơn, dễ nắm bắt hơn trước. Những kỹ năng, chiến thuật hay khả năng chọn vị trí và kiểm soát hồi chiêu… sẽ được người chơi thỏa sức phô diễn. “Những mấu chốt nhỏ này sẽ thiết lập nền móng để người chơi thể hiện kỹ năng trong các giao tranh hoành tráng và đáng nhớ, thứ khiến cho Liên Minh thực sự trở nên thú vị.” – Riot Games nói.

MrBeast và Ninja tổ chức giải LMHT
Credit: LMHT

Thời điểm hiện tại, chính Riot Games cũng nhận ra rằng, nhịp độ “lăn cầu tuyết” giảm đi một chút và các trận đấu kéo dài hơn. Tuy nhiên, theo nhà phát hành, “nhịp độ lăn cầu tuyết đang rất ổn, bởi người chơi nên được quyền nắm giữ lợi thế đầu trận để tạo ảnh hưởng lên kết quả trận đấu. Trước đợt cập nhật, khả năng lăn cầu tuyết đang quá mạnh, nhưng việc các tướng giờ đã trâu hơn và trụ mạnh hơn, chúng tôi đã kéo nó trở về một mức khiến chúng tôi hài lòng.”

Về việc các ván đấu bị kéo dài hơn, Riot Games lý giải rằng, đây sẽ là cơ hội cho các đội để tham gia giao tranh cuối trận và khiến những quyết định về mặt chiến thuật cuối trận trở nên quan trọng – thứ đã bị đánh mất với những trận đấu quá ngắn.

Người hâm mộ có thể đọc bài viết trọn vẹn tại đây.

XEM THÊM: Giành chiến thắng huỷ diệt trước DK, T1 san bằng kỷ lục của SKT 2015 với 24 trận thắng liên tiếp tại LCK