Rạng sáng hôm 23/3 theo giờ Việt Nam, Valve đã chính thức lên tiếng xác nhận về sự tồn tại của source 2 dành cho tựa game huyền thoại CS:GO và hé lộ rất nhiều những thay đổi lớn trong lần cập nhật này.

Ngoài những nâng cấp về môi trường như âm thanh, ánh sáng, tương tác vật lý và và tickrate, hãy cùng điểm qua những thay đổi thú vị khác chắc chắn sẽ thay đổi tựa game sau khi source 2 chính thức được Valve đưa đến tay game thủ mùa hè năm nay.

Thay đổi về smoke – không còn smoke 1-way

Một trong những thay đổi lớn nhất và ảnh hưởng nhiều nhất đến toàn bộ lối chơi trong game là việc nâng cấp những trái smoke.

Với source 2, giờ đây smoke sẽ là những 3D object (vật thể 3D), đồng nghĩa với việc mọi người chơi sẽ nhìn thấy làn khói từ quả smoke như nhau, không còn những trái smoke 1-way có lợi về tầm nhìn hơn cho một phía nữa.

Hơn nữa, giờ đây làn khói từ smoke sẽ tương tác với địa hình tốt hơn, lấp đầy các khoảng trống chứ không chỉ nổ ra một vùng hình cầu ở mọi nơi. Ví dụ, khi smoke phát nổ ở những nơi hẹp, dài như trong cống tại map Overpass, khói bung ra sẽ dài hơn bình thường và không còn xuyên địa hình như trước.

Trước đây, rất nhiều vị trí tại các map đấu có thể lợi dụng việc smoke luôn nổ hình cầu và làn khói có thể xuyên địa hình để tạo những góc 1-way. Sau khi source 2 ra mắt, điều này sẽ bị hạn chế đi rất nhiều.

Smoke sẽ lấp đầy khoảng trống theo hình dạng địa hình tốt hơn
Credit: Valve

Màu sắc của làn khói cũng sẽ tương tác với ánh sáng và môi trường thay vì một màu xám xịt như trước. Đây là một phần trong việc cải thiện ánh sáng và môi trường khi nâng cấp lên source 2 của Valve.

Giờ đây, smoke sẽ không còn chỉ là làn khói không thể tương tác nữa. Nếu ở source 1, cách duy nhất để làm lỗi smoke của kẻ địch chỉ có thể là ném molly trước vào vị trí smoke địch sẽ rơi thì giờ đây, việc spam đạn xuyên qua smoke hay ném nade vào làn khói đều sẽ khiến khói bị biến mất trong một thời gian ngắn trước khi hồi lại.

Sau khi update lên source 2, smoke sẽ tương tác với đường đạn và nade. Đường đạn bắn xuyên qua smoke sẽ khiến khói xuất hiện khoảng trống và lộ tia lửa, trong khi nade sẽ hoàn toàn thổi bay làn khói trong 1,75 giây trước khi khói trở lại bình thường.

Spam qua smoke sẽ là cực kì bất lợi khi giờ đây sẽ để lộ khoảng trống trên smoke cũng như tia lửa vô cùng rõ ràng
Credit: Valve

Chắc chắn những thay đổi như vậy của smoke sau khi update lên source 2 sẽ khiến meta game bị đảo lộn rất nhiều khi đề cao tầm quan trọng của utility hơn.



Grenade camera trong phòng tập – học và sáng tạo lineup chưa bao giờ là dễ hơn với source 2

Một trong những công cụ cũng cực kì đáng chú ý trong đợt update lên source 2 lần này là “Grenade camera” trong phòng tập.

Ở source 1, khi học hoặc sáng tạo những lineup ném nade, người chơi sau khi ném sẽ phải noclip để xem quả nade của mình có đường bay thế nào và rõ ràng điều đó tương đối bất tiện.

Với source 2, khi trong phòng tập sẽ có một màn hình phụ, ghi lại đường bay của lựu đạn, molly, smoke hay flash của người chơi. Với công cụ này, việc học căn vết ném nade sẽ dễ hơn rất nhiều.

Grenade camera chắc chắn sẽ là công cụ hữu ích khi cần học hoặc sáng tạo những lineup
Credit: @PimpCS2

Follow Recoil – người thích, kẻ không

Follow Recoil cũng là một tính năng mới trên source 2 của CS:GO và là một tính năng bật/tắt tùy ý trong setting.

Khi bật Follow recoil, tâm ngắm sẽ thật sự giật và dính thẳng theo đường đạn thay vì đứng yên nhưng “tâm một nơi đạn một nẻo” như trước.

Với cơ chế này, người chơi sẽ không còn cần phải tập spray control như xưa nhưng cũng có thể khiến nhiều người thấy khó chịu vì không quen khi cả màn hình cũng sẽ bị giật theo tâm súng.

Dù chưa công bố ngày ra mắt cụ thể nhưng Valve đã hứa hẹn source 2 của CS:GO sẽ được đưa đến tay cộng đồng trong mùa hè năm nay. Hiện tại, Counter Strike 2 đang có một bản Limited Test và người chơi hoàn toàn có thể đăng ký để trải nghiệm sớm source 2 của tựa game.

XEM THÊM: Counter-Strike 2 chính thức ấn định ngày ra mắt, Valve bổ sung hàng loạt tính năng mới